,

Tảo hôn & hôn nhân cận huyết

Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”

Thực hiện chương trình công tác năm, từ ngày 08/3 đến ngày 20/3/2023, Ban Dân tộc đã phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Ủy ban nhân dân các huyện tổ chức Hội nghị tập huấn về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” cho Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, đại diện Ban Công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể thôn, người có uy tín và đại diện người dân trên địa bàn 07 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, với 546 đại biểu tham gia.

Ở huyện vùng cao Lâm Bình cứ nói đến xã Xuân Lập mọi người biết ngay đây là địa bàn vùng sâu đầy khó khăn. Ông Hoàng Văn Dềnh, Chủ tịch UBND xã cho biết, xã có 509 hộ với 2.328 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sống phân bổ ở 5 thôn.

Trong đó thôn Khuổi Trang, Khuổi Củng đa phần là đồng bào Mông, thôn Lũng Giềng đồng bào Dao Đỏ, các thôn còn lại đông đồng bào Tày. Ở đây, tình ...