,

Tin hoạt động

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc làm việc tại tỉnh ta

TQĐT - Ngày 9-4, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã làm việc về kết quả thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện.

Từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung, chương trình, chính sách về công tác dân tộc. Riêng giai đoạn 2014-2015, tỉnh được Trung ương phân bổ kinh phí trên 244 tỷ đồng. Tỉnh đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên 181 tỷ đồng, hỗ trợ phát triển sản xuất trên 51,4 tỷ đồng, duy tu bảo dưỡng công trình hơn 11,4 tỷ đồng. 
 


Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc.​

Tại buổi làm việc, đại biểu các huyện và một số sở, ngành đã nêu các ý kiến, kiến nghị với Ủy ban Dân tộc như: Quan tâm thực hiện chính sách ưu đãi với cán bộ theo chính sách 30A trên địa bàn huyện Lâm Bình; khi thực hiện chính sách hỗ trợ cần chú trọng đến việc hỗ trợ các mô hình kinh tế, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, hạn chế hỗ trợ về tiền mặt; quan tâm đúng mức đến vấn đề tuyển dụng con em đồng bào dân tộc thiểu số…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ, thực hiện chính sách dân tộc, những năm qua tỉnh đã triển khai những cơ chế chính sách của trung ương về hỗ trợ vốn vay, khoa học kỹ thuật cho các hộ dân; lồng ghép nguồn vốn hỗ trợ với các chương trình dự án đầu tư có hiệu quả; có những chính sách quan tâm đến đời sống của đồng bào dân tộc Mông… Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới Ủy ban Dân tộc quan tâm để tỉnh tiếp tục được đầu tư các nguồn vốn từ chương trình 135, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đã đánh giá cao việc triển khai và kết quả thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh. Với các ý kiến, kiến nghị của tỉnh, Ủy ban Dân tộc tiếp thu và sẽ có những điều chỉnh phù hợp đảm bảo việc thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh được thực hiện có hiệu quả, bền vững.  

Tin, ảnh: Đào Thanh (baotuyenquang.com.vn)

Tin cùng chuyên mục