,

Tin hoạt động

Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang đi học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh vùng Đông Bắc

Thực hiện Chương trình công tác năm 2017, từ ngày 18/9/2017 đến ngày 22/9/2017 Ban Dân tộc tỉnh tổ chức đưa Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang đi học tập kinh nghiệm và gặp mặt Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tại Hà Nội và một số tỉnh vùng Đông Bắc. Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Thị Thắm -Phó Trưởng Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn.

Ảnh: Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Tuyên Quang

Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn đại biểu người có uy tín của tỉnh đã đến thăm khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông (Ba Vì – Hà Nội), đây là nơi gìn giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm kháng chiến chống Mỹ (từ năm 1969 – 1975). Đến thăm Ủy ban Dân tộc tại Hà Nội, Đoàn được đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải tiếp đón, gặp mặt và tặng quà. Tại buổi gặp mặt đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đánh giá cao vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Đồng thời cho biết đối với các địa phương, Ủy ban Dân tộc hiện đang tích cực tham mưu cho Chính phủ điều chỉnh các chính sách dân tộc, đặc biệt là các chính sách đặc thù phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Ảnh: Thăm mô hình Phát triển sản xuất tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh

Đến thăm các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Đoàn đã được Lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh tiếp đón, trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức thực hiện các chính sách dân tộc; về phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trong phong trào xây dựng nông thôn mới... Tại các địa phương nói trên, Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Tuyên Quang đã được đi thăm quan, học tập kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tại huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh); huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang). Ngoài việc là mô hình phát triển sản xuất, những nơi đoàn đến tham quan, học tập kinh nghiệm còn là mô hình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn phát triển sản xuất với chủ trương khuôn viên nhà cửa, trồng cây xanh tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường sống ở nông thôn xanh, sạch, đẹp. Với tinh thần học hỏi, các đại biểu người có uy tín của tỉnh đã trao đổi kinh nghiệm về cây giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách phòng trừ sâu bệnh theo hướng sản xuất nông nghiệp “sạch”, từ đó rút ra kinh nghiệm thực tế để khi trở về có thể vận dụng tại địa phương./.

Hà Thị Thùy

Tin cùng chuyên mục