,

Tin hoạt động

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri

Ngày 8-8, Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tuyên Quang; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp xúc cử tại huyện Hàm Yên, Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang.

Dự các buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Sơn; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên và thành phố Tuyên Quang.

Đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân và đại biểu Quốc hội khóa XIV, 
các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thái Sơn (Hàm Yên).  Ảnh: Duy Hùng

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Cử tri đã bày tỏ sự đồng tình và nhất trí cao; tin tưởng Quốc hội khóa XIV sẽ đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cử tri cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho bà con nhân dân. 

Cử tri xã Thái Sơn (Hàm Yên) và xã Tân Long (Yên Sơn) đề nghị việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế cần song hành với bảo vệ môi trường, đảm bảo đời sống người dân; giải quyết công ăn việc làm cho con em gia đình thương binh liệt sỹ; xác nhận cho người tham gia dân công hỏa tuyến để những người cao tuổi kịp thời hưởng chế độ; sớm có đề án chuyển đổi nghề đối với những hộ sản xuất gạch thủ công xã Thái Sơn sang ngành nghề khác; nâng mức phụ cấp đối với người làm công tác cán bộ thôn bản; đảm bảo an toàn và chất lượng các đường điện; ngăn chặn tình trạng khai thác cát, sỏi trên sông Lô hiện nay; tăng cường công tác kiểm tra việc bán vật tư nông nghiệp và tình trạng sử dụng thuốc trừ cỏ tràn lan gây ô nhiễm môi trường đầu nguồn nước; bố trí đất ở cho hộ dân tái định cư... 

Cử tri xã Tân Trào (Sơn Dương) và Thái Long (TP Tuyên Quang) kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết chế độ, chính sách đối với người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam; việc thu phí đối với các hộ dân kinh doanh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; chế độ hưởng bảo hiểm y tế đối với đồng bào dân tộc vùng căn cứ cách mạng; lắp đặt và nâng cấp lưới điện nông thôn. Cử tri cũng quan tâm kiến nghị phát huy hơn nữa vai trò hoạt động của các tổ chức ở cơ sở, trong đó cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; phát huy quy chế dân chủ; quan tâm bảo vệ môi trường; đảm bảo an toàn thực phẩm; quản lý và bảo vệ rừng; giảm nghèo, duy trì kết quả các tiêu chí nông thôn mới; tạo điều kiện cho người dân phát triển du lịch sinh thái ở địa phương. Cử tri xã Thái Long kiến nghị nhà nước cần đầu tư một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã đã bị xuống cấp, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát vấn đề môi trường tại các nhà máy ở khu công nghiệp...

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND các xã, huyện; các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời trả lời trực tiếp những vấn đề theo thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Hoàng Bình Quân đã cảm ơn các cử tri trên địa bàn huyện Hàm Yên và Yên Sơn đã tín nhiệm, tin tưởng bầu vào đại biểu Quốc hội. Đồng chí khẳng định các ý kiến kiến nghị của cử tri là rất xác đáng, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp và gửi đến các cấp có thẩm quyền nhanh chóng làm rõ những kiến nghị của cử tri. Đồng chí đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền và thông tin thêm về Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. 

Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến​ và đại biểu Quốc hội khóa XIV,
 lãnh đạo tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thái Long (TP Tuyên Quang).  Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri các xã Tân Trào và Thái Long, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cho rằng, những ý kiến phát biểu của cử tri đã thể hiện sự quan tâm tới tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; tới việc thực hiện và kết quả của chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng chí cảm ơn sự tin tưởng của cử tri đối với đại biểu Quốc hội, đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm liên quan đến công tác dân tộc, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí nhấn mạnh xã Thái Long cần nắm bắt lợi thế là một xã ven đô để quy hoạch đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Đồng chí cũng chia sẻ với cử tri xã Thái Long những vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, việc làm cho người lao động. Đồng chí hứa sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Chính phủ, cũng như là cầu nối giữa cử tri với diễn đàn Quốc hội, đáp ứng sự kỳ vọng và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Bình Quân đã thăm và tặng quà ông Lưu Xuân Thành, ở thôn 3, Thái Thủy; ông Triệu Văn Chất, ở thôn 4, Thái Bình, cả hai đều là thương binh hạng 2/4 thuộc xã Thái Sơn (Hàm Yên); thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Thái, 94 tuổi, mẹ liệt sỹ ở xóm 3 và ông Lương Tiến Lộc, bệnh binh 2/3 ở xóm 5, xã Tân Long (Yên Sơn). Đồng chí Đỗ Văn Chiến đã thăm và tặng quà bà Phan Thị Chí, 76 tuổi, vợ liệt sỹ và bà Nông Thị Luân, vợ liệt sỹ ở xã Tân Trào, huyện Sơn Dương; thăm và tặng quà ông Nguyễn Hồng Sơn, là bệnh binh thôn Hòa Mục 1 và cụ Phan Thị Sung, 91 tuổi, thôn Hải Thành, là chị và mẹ liệt sỹ, tại xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang.

Theo baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục