,

Tin hoạt động

Tập huấn công tác huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy và chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong cơ quan, đơn vị và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC cho công chức và người lao động. Ngày 27/7/2018 Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát PPCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho toàn thể công chức và người lao động của Ban Dân tộc.

Tại buổi tập huấn đã được giảng viên cung cấp những thông tin, nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC, những thiệt hại về người và tài sản, hậu quả nặng nề do cháy nổ gây ra trong thực tế cuộc sống. Đồng thời các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình và mỗi cá nhân trong công tác PCCC. Đăc biệt thông qua tập huấn các cán bộ, công chức đã được cung cấp thông tin về các nguyên nhân gây ra cháy, nổ; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình; sau phần nghiên cứu lý thuyết, cán bộ, công chức đã được thực hành việc sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra tron thực tế.

Thông qua buổi tập huấn toàn thể thành viên đội PCCC của Ban Dân tộc nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm, chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Lê Đăng Hạnh

Tin cùng chuyên mục