,

Tin tức chung

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

- Chiều 17-11, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Dân tộc tỉnh.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2021. Theo đó, Ban đã thực hiện đầy đủ chương trình công tác dân tộc, cụ thể hóa chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các dự án, chương trình, chính sách đối với vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Trong đó, tập trung các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong tham mưu xây dựng Đề án thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh ghi nhận những kết quả năm 2021 mà Ban Dân tộc tỉnh đã triển khai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng chí đánh giá cao Tuyên Quang là một trong số ít tỉnh triển khai tốt các chính sách cho vùng đồng bào dân tộc và tham mưu, đề xuất triển khai tốt các chính sách dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phát huy thành tích trong những năm qua, chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh triển khai hiệu quả các chủ trương mới, phân bổ hợp lý nguồn ngân sách.

Ban cần phối hợp với MTTQ, các tổ chức, đoàn thể và địa phương nắm tình hình đồng bào dân tộc thiểu số, phát hiện những vấn đề nảy sinh để tham mưu với tỉnh có giải pháp tháo gỡ; phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng đi đôi với làm tốt công tác biểu dương khích lệ người có uy tín; chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và cán bộ cơ quan, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu cho rằng, Tuyên Quang là một trong những tỉnh được thụ hưởng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Đồng chí cảm ơn Ủy ban Dân tộc và cá nhân Bộ trưởng, Chủ nhiệm đã quan tâm đến tỉnh. Đồng thời mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện để triển khai nhanh nhất, sớm nhất chương trình, đem lại cuộc sống tốt hơn cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

 

(Tin, ảnh: Việt Hòa, Báo Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục