,

Tin tức chung

“Qua những miền di sản Việt Bắc” tại Tuyên Quang

Từ ngày 9 đến 12/9 (tức ngày 9-12/8 âm lịch), tại tỉnh Tuyên Quang diễn ra Chương trình phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa chính thức thông tin về Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" và "Lễ hội Thành Tuyên".

Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" là chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết phát triển du lịch trên cơ sở khai thác hiệu quả những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng, thiên nhiên của 6 tỉnh thông qua các hình thức như xúc tiến, quảng bá du lịch chung; xây dựng sản phẩm du lịch; xây dựng tour, tuyến du lịch kết nối các khu vực, điểm du lịch trên địa bàn 6 tỉnh.

 

Người đẹp xứ Tuyên.

Theo đó, dịp này sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16; phát động thi ảnh Marathon Tuyên Quang; trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Lễ hội Bia Hà Nội; Liên hoan Văn hóa văn nghệ dân gian; Chung kết cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”…

Đến với đêm hội này, du khách sẽ được thưởng thức và cùng tham gia rước các mô hình trình diễn mang đậm chất dân gian, với những nhân vật trong truyện cổ tích, nhân vật lịch sử và cả những con vật gắn liền với văn hoá người Việt như: Đám cưới chuột, Cá chép trông trăng... được trang trí bằng ánh đèn điện rực rỡ các màu.

Hoạt động nổi bật và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách trong chương trình năm nay là Lễ khai mạc với chủ đề "Lung linh sắc màu Việt Bắc" với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật của 6 tỉnh Việt Bắc và một số đơn vị nghệ thuật Trung ương. 

"Lễ hội Thành Tuyên" 2016 tổ chức diễn diễu 60 mô mình tiêu biểu.

Trong khi đó, "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay được chuẩn bị công phu với việc tổ chức diễn diễu 60 mô mình tiêu biểu được lựa chọn từ hàng trăm mô hình đèn Trung thu từ các tổ dân phố và của các huyện. BTC cho biết, tại "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay, nhân dân Tuyên Quang sẽ đón nhận Bằng công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam.

Đặc biệt, tại lễ hội du khách sẽ được “đắm mình” trong những tiết mục hát Then cổ của đồng bào dân tộc Tày, do các nghệ nhân người dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh trong vùng Việt Bắc biểu diễn (hát Then đang được các tỉnh trong khu vực Việt Bắc phối hợp với Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam lập hồ sơ để đề xuất và đệ trình hồ sơ lên Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xem xét, ghi danh hát Then vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại).

Thông qua những hoạt động này, BTC hi vọng không chỉ mang lại những thuận lợi trong mở rộng hợp tác, giao lưu, khai thác tiềm năng du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc mà đây còn là cơ hội để du khách được khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp dung dị của đất và người miền núi với những di tích, danh thắng nổi bật như Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), Hồ thủy điện Na Hang (Tuyên Quang) - danh thắng được ví như Hạ Long trên cạn của Việt Nam...

Theo tuoitrethudo.vn

Tin cùng chuyên mục