,

Tin tức chung

Ủy ban Dân tộc và tỉnh Đồng Nai trao hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào DTTS nghèo tại tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang

Vừa qua, tại tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc và tỉnh Đồng Nai do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, trao hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho đồng bào DTTS nghèo tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Báo Dân tộc và Phát triển (UBDT) và lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Đồng Nai.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi tặng kinh phí hỗ trợ làm nhà cho hộ DTTS nghèo tỉnh Tuyên Quang

Dự buổi trao tặng quà tại tỉnh Hà Giang có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh; các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh. Tại tỉnh Tuyên Quang, có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy TUyên Quang Chẩu Văn Lâm; các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr trao kinh phí 3 tỷ đồng cho lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang để hỗ trợ làm nhà cho đồng bào DTTS nghèo

Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, nhiều năm qua, UBDT luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho đồng bào DTTS, để đồng bào DTTS có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài nguồn lực của Nhà nước, thì việc kết nối, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa luôn được UBDT quan tâm đẩy mạnh. Từ mong muốn đó, lãnh đạo UBDT giao nhiệm vụ cho các vụ, đơn vị, trong đó có Báo Dân tộc và Phát triển thực hiện việc kết nối các nguồn lực xã hội hóa cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào DTTS.

 

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm tặng quà lưu niệm Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh

Nguồn kinh phí hỗ trợ nhà ở cho đồng bào DTTS nghèo do UBDT kết nối với tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào DTTS nghèo của 8 tỉnh miền núi phía Bắc với tổng số tiền 20 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, mỗi tỉnh 3 tỷ đồng.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr trao kinh phí 3 tỷ đồng cho lãnh đạo tỉnh Hà Giang để hỗ trợ làm nhà cho đồng bào DTTS nghèo

Phát biểu tại lễ trao hỗ trợ tại tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho người nghèo của tỉnh. Đồng thời, bày tỏ tình cảm sâu sắc, trách nhiệm đối với cả nước nói chung, các tỉnh khó khăn hơn, trong đó có tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang bằng hoạt động thiết thực, dành nguồn kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, góp phần giúp đồng bào DTTS yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh

Thay mặt tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và thay mặt tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai và Ủy ban Dân tộc dành cho đồng bào DTTS nghèo trên địa bàn.

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (Tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang)

Chia sẻ những khó khăn và định hướng phát triển của địa phương, lãnh đạo tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang khẳng định, sự hỗ trợ kinh phí xây nhà cho người nghèo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, củng cố khối Đại đoàn kết các dân tộc, là nguồn cổ vũ động viên, chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang. Tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang sẽ chỉ đạo triển khai hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả, không ngừng chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho người nghèo. Lãnh đạo hai tỉnh mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ủy ban Dân tộc, tỉnh Đồng Nai trong việc thực hiện các chính sách cho đồng bào DTTS.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài “Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”

Nhân dịp này, tại tỉnh Tuyên Quang, đoàn công tác của UBDT và tỉnh Đồng Nai đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (Tp. Tuyên Quang). Đoàn công tác đã thành kính dâng lên Anh linh Bác kính yêu những nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm, với tất cả lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác. Đoàn cũng đã đi thăm Quảng trường Nguyễn Tất Thành và chụp ảnh lưu niệm bên Tượng đài “Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”.

Đoàn công tác viếng Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Tại tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác UBDT và tỉnh Đồng Nai đã đến viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đoàn công tác và các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ, nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trước đó, Đoàn công tác của UBDT và tỉnh Đồng Nai do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Tại đây, dưới Tượng đài Tổ quốc ghi công, Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trước anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ, các thành viên trong Đoàn công tác nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

(Baodantoc.vn)

Tin cùng chuyên mục