BAN DÂN TỘC TỈNH TUYÊN QUANG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024

25/07/2024 - 14:06
52

Chiều ngày 09 tháng 7 năm 2024, Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang tổ chức tọa đàm công tác cải cách hành chính năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Dân tộc tỉnh đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, trên cơ sở cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh Tuyên Quang năm 2024, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc. Công tác cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số… được triển khai đồng bộ, đem lại hiệu quả cao, góp phần đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, cán bộ, công chức Ban Dân tộc đã được nghe Báo cáo kết quả xếp hạng Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số CCHC năm 2023 (PAR Index) của các bộ, ngành, địa phương. Theo kết quả công bố điểm Chỉ số CCHC (Par Index) trung bình của cả nước là 86,98 điểm. Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang đạt 88,46%, xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố (tăng 3,12%, tăng 16 bậc so với năm 2022). Chỉ số CCHC là công cụ theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC tại các bộ, tỉnh hàng năm; đo lường kết quả thông qua các phương pháp định lượng góp phần thúc đẩy thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của Chính phủ nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng. Đối với kết quả công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023 (SIPAS), tỷ lệ hài lòng trung bình của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong cả nước là 82,66%. Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Tuyên Quang năm 2023 đạt 82,83%, xếp thứ 26/63 tỉnh, thành phố (tăng 1,11% so với năm 2022).

Đối với Ban Dân tộc tỉnh, kết quả Cải cách hành chính năm 2023 đứng thứ 11/19 cơ quan đơn vị cấp tỉnh.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, cán bộ, công chức Ban Dân tộc đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong công tác Cải cách hành chính của cơ quan, nhất là về thực trạng, khó khăn và đề ra các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh các giải pháp nâng cao chỉ số xếp hạng Cải cách hành chính của cơ quan Ban Dân tộc. Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính, các ý kiến phát biểu nhấn mạnh, cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, các phòng thuộc Ban trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ; tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính.

Thông qua thảo luận, mỗi công chức, người lao động của cơ quan Ban Dân tộc đã nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó, mỗi công chức, người lao động chủ động nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến, giải, cách làm mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao điểm số và xếp loại cải cách hành chính của Ban trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ma Quang Hiếu - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024 tại Ban; đồng thời định hướng các biện pháp khắc phục những tồn tại trong cải cách hành chính. Đồng chí Trưởng Ban Dân tộc tỉnh yêu cầu tất cả công chức, người lao động của Ban Dân tộc phải xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Trên cơ sở tình hình thực tiễn của cơ quan, từng cán bộ, công chức, người lao động tự nghiên cứu, tìm hiểu, thấm nhuần tất cả nội dung về công tác cải cách hành chính, gắn với nội dung, nhiệm vụ chuyên môn đượng giao để từ đó nâng cao chất lượng tham mưu cho lãnh đạo Ban, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao điểm số xếp loại cải cách hành chính Ban Dân tộc theo kế hoạch đề ra./.

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BAN DÂN TỘC TỈNH TUYÊN QUANG
Giấy phép hoạt động số: 79/GP-TTĐT ngày 11/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Cơ quan chủ quản: Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Tổ 06, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 02073.816.388 - Fax: 02073.817.094 - Email: bandantoc@tuyenquang.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Ma Quang Hiếu - Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang
Bản quyền nội dung thuộc Ban Dân tộc Tuyên Quang. Sử dụng thông tin của Webstie này phải ghi rõ nguồn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang