Khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành thông minh tỉnh Tuyên Quang

24/05/2024 - 16:39
86

Sáng 23/5, UBND tỉnh đã tổ chức khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành thông minh (IOC) tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư ...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu nhấn nút khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành thông minh tỉnh

Trung tâm Giám sát - Điều hành thông minh tỉnh có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích cho kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và cơ quan, đơn vị. Trung tâm sẽ phục vụ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi hoạt động kinh tế - xã hội theo thời gian thực. Từ đó, đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm thời gian, công sức trong giám sát, điều hành công việc. Ngoài ra, kết nối thông tin, cập nhật dữ liệu phục vụ công tác xây dựng các chính sách, chiến lược phát triển kinh tế xã hội trung và dài hạn một cách bền vững.

Thông qua trung tâm, người dân có thể phản ánh các thông tin, ý kiến về cho chính quyền một cách nhanh nhất và các cơ quan chức năng có trách nhiệm trả lời các ý kiến của người dân sớm nhất. Đây là bước đi cực kỳ quan trọng trong việc đẩy nhanh chuyển đổi số trong các mặt của đời sống xã hội, phục vụ lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu nghe giới thiệu về Trung tâm Giám sát - Điều hành thông minh tỉnh 

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kết nối tích hợp với các hệ thống như: Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang (Tuyên Quang ID, Phản ánh hiện trường); Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục; Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng Reputa (báo điện tử, diễn đàn, blog, mạng xã hội: Facebook, Instagram, các kênh video Youtube,…).

Việc đưa vào hoạt động Trung tâm Giám sát - Điều hành thông minh tỉnh đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền tỉnh Tuyên Quang.

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP BAN DÂN TỘC TỈNH TUYÊN QUANG
Giấy phép hoạt động số: 79/GP-TTĐT ngày 11/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Cơ quan chủ quản: Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Tổ 06, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 02073.816.388 - Fax: 02073.817.094 - Email: bandantoc@tuyenquang.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Ma Quang Hiếu - Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang
Bản quyền nội dung thuộc Ban Dân tộc Tuyên Quang. Sử dụng thông tin của Webstie này phải ghi rõ nguồn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang