Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Để tiếp nhận, xử lý một cách kịp thời, hiệu quả phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh đã thiết lập kênh tương tác đa chiều giữa Chính quyền và người dân, doanh nghiệp: Ứng dụng Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang "App Tuyên Quang ID".
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành nghiêm túc triển khai thực hiện việc rà soát và giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị tại phân hệ Phản ánh hiện trường trên App Tuyên Quang ID bảo đảm đúng thời gian quy định. Phân công công chức, viên chức thường xuyên theo dõi, đôn đốc xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công chức, viên chức cài đặt, sử dụng App Tuyên Quang ID trên thiết bị di động thông minh.
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố: Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, Tổ công nghệ số cộng đồng ... tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng và cài đặt App Tuyên Quang ID bảo đảm kịp thời, chính xác, hiệu quả.
Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập đường dây nóng để xác nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện tình hình giải quyết các phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nội dung chỉ đạo, giải quyết bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.