,

Tin tức chung

Học tập kinh nghiệm quản lý về công tác dân tộc

Từ ngày 5 tháng 11 đến ngày 19 tháng 11 năm 2016 Ban Dân tộc đã tổ chức đưa đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang đi học tập kinh nghiệm quản lý và điều hành công tác dân tộc tại các tỉnh phía Nam.

Đoàn đại biểu do đồng chí Chẩu Xuân Oanh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, cùng với 26 đại biểu là cán bộ quản lý cấp tỉnh, cấp huyện và người uy tín ở cơ sở.

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tiếp Đoàn đại biểu cán bộ và người uy tín tỉnh Tuyên Quang đến học tập kinh nghiệm 

Đoàn đã làm việc và trao đổi học tập kinh nghiệm với Ban Dân tộc các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Nam, Nghệ An, thành phố Hà Nội và Văn phòng đại diện Ủy Ban Dân tộc tại thành phố Hồ Chí Minh.

 Các đại biểu đã trao đổi và học tập nhiều vấn đề liên quan trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành về công tác dân tộc, các dự án hợp phần thuộc Chương trình 135, đồng thời học tập kinh nghiệm trong công tác xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình phát triển sản xuất, chăn nuôi, chính sách đối với người có uy tín.

Qua đợt học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn, đã bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý cấp tỉnh, cấp huyện  và người uy tín những kiến thức cơ bản trong công tác quản lý, chỉ đạo, các mô hình hay, tiêu biểu trong phát triển sản xuất, chức năng, nhiệm vụ người uy tín ở cơ sở giúp các đại biểu những kiến thức để tổ chức, triển khai thực hiện trong thực tiễn tại cơ sở và những bài học kinh nghiệm trong tổ chức, chỉ đạo thực hiện các Chương trình.

Kết thúc chuyến công tác các đại biểu là cán bộ quản lý cấp tỉnh, cấp huyện và người uy tín đã học tập được nhiều kinh nghiệm về công tác quản lý và tổ chức thực hiện các chính sách dân tộc tại cơ sở.

Tin, bài: Phạm Trung Cương, Phó Trưởng Ban Dân tộc

Tin cùng chuyên mục