,

Tin hoạt động

Vụ dân tộc thiểu số Uỷ ban Dân tộc kiểm tra tại tỉnh Tuyên quang

Từ ngày 22-24/11/2016 Đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Văn Mạnh, Phó vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ và các chính sách dân tộc đang thực hiện trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 

Đồng chí Chẩu Xuân Oanh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vụ dân tộc thiểu số của Ủy ban Dân tộc

 Đoàn đã làm việc với Ban Dân tộc tỉnh, Bưu điện tỉnh về việc cấp báo, tạp chí cho người uy tín ở cơ sở, đồng thời trực tiếp kiểm tra xã Trung Minh, huyện Yên sơn về thực hiện mô hình điểm Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số”. Tại xã Trung Minh đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo cấp xã về kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Đề án, đặc biệt là công tác tuyên truyền của các tổ tư vấn về luật hôn nhân và gia đình; tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Đoàn đã đến bản Vàng On cách trung tâm xã trên 10 km; toàn thôn có 84 hộ với 442 khẩu trong đó hộ  dân tộc Mông chiếm 87%, làm  việc với trưởng thôn Giàng seo Mua về tổ chức hội nghị tuyên truyền luật hôn nhân và gia đình, chính sách đối với người có uy tín.

   Kết thúc đợt kiểm tra Đoàn đánh gía rất cao sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn của Ban Dân tộc tỉnh đã chủ động tham mưu kịp thời cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong tổ chức triển khai thực hiên Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” và các chính sách dân tộc trong năm 2016 có hiệu quả, thiết thực.

                                                                                                           

Tin, bài:Phạm Trung Cương, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh

Tin cùng chuyên mục